Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

'Đào' Bitcoin ở Trung Quốc vẫn lãi dù giá giảm một nửa

Giá Bitcoin đã tăng 1.400% năm ngoái, làm tăng nhu cầu sử dụng điện để đào tiền ảo trên toàn cầu. Ba phần tư số máy đào tiền ảo tập trung tại Trung Quốc – nước có lượng người sử dụng điện lớn nhất thế giới.

Cả với khung giá điện cao nhất ở Trung Quốc, thợ đào vẫn có thể hưởng lợi từ Bitcoin, miễn là đồng tiền này giá trị hơn 6.925 USD. Hiện tại, mỗi Bitcoin được giao dịch quanh mốc hơn 13.700 USD, giảm khoảng 29% từ khi đạt đỉnh kỷ lục

Trung Quốc có nhiều người đào Bitcoin nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Trung Quốc đang kiểm soát chặt chẽ hơn, giới hạn lượng điện để đào tiền ảo. Nước này lo ngại các thợ đào đang hưởng lợi nhờ giá điện thấp tại đây. Theo Digiconomist Bitcoin Energy Consumption Index, tiền ảo tiêu thụ điện năng tương đương với 3,4 triệu hộ gia đình ở Mỹ.

Còn theo BNEF, lượng điện để đào Bitcoin tăng khoảng 20,5 terawatt giờ một năm tính đến cuối năm ngoái. Con số này tương đương với hơn một nửa lượng điện hàng năm của BHP Billiton – doanh nghiệp khai thác khoáng sản lớn nhất thế giới sử dụng hay bằng một phần mười lượng điện cần để cung cấp cho Nam Phi.

Tại Trung Quốc, các thợ đào sử dụng 15,4 terawatt. Báo cáo của BNEF cho thấy, các thợ đào Bitcoin ở Trung Quốc chỉ sử dụng 0,2% lượng điện năng tiêu thụ mỗi năm tại nước này, dù là cộng đồng lớn nhất thế giới.

Theo Sophie Lu – một chuyên gia tại BNEFF, đào Bitcoin tại Trung Quốc có thể lãi với chi phí cao nhất là 0,13 USD cho mỗi kilowatt. Tuy nhiên, nhiều công ty ở đây còn có thể hưởng lợi nhờ mức giá đàm phán 0,03 USD. Vì vậy, họ sẽ vẫn lãi nếu Bitcoin đạt tối thiểu 3.869 USD.

Lu cho rằng nếu Trung Quốc thắt chặt chính sách quản lý điện năng, các thợ đào sẽ dễ dàng chuyển đến các quốc gia khác. Vì các máy tính để đào tiền ảo chỉ sử dụng được hơn hai năm và các linh kiện khác cũng khá rẻ.

18 nhận xét:

  • Bếp Hoàng Cương says:
    lúc 01:41 21 tháng 8, 2020


    Với sự phát triển không ngừng của ngành khoa học – kỹ thuật như hiện nay thì những sản phẩm công nghệ cao đang dần trở nên hữu ích và trợ giúp cho con người rất nhiều. Điển hình là sự ra đời của các loại máy rửa bát thông minh.

    Nhu cầu sử dụng máy rửa bát của các hộ gia đình Việt Nam ngày càng gia tăng trong thời đại 4.0. Đứng ở phân khúc giá cao phải kể đến Bosch - một đại diện cao cấp về thiết bị nhà bếp đang làm mưa làm gió trên thị trường. BOSCH SMS25EI00G là một trong những mẫu máy rửa bát được săn đón bởi giá thành rẻ nhưng chất lượng đem lại luôn hoàn hảo. Hãy cùng Bếp Hoàng Cương tìm hiểu sâu hơn ưu điểm của model này nhé!

    Nếu bạn đang băn khoăn về nhu cầu mua máy rửa bát cho gia đình, thì bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm của Bosch bởi máy rửa bát Bosch có thể nói là đang thống trị các dòng máy rửa bát trên thị trường. Bosch cho ra đời các dòng máy theo 4 serie 2,4,6,8 với tính năng hiện đại tăng dần. Trong bài viết hôm nay Bếp Hoàng Cương sẽ giới thiệu cho bạn một chiếc máy rửa bát thuộc serie 6 của thương hiệu Bosch, đó chính là BOSCH SMS63L08EA có giá chưa đến 20 triệu đồng.

    Máy rửa bát BOSCH SMI68MS07E là dòng máy rửa bát bán âm, được nhập khẩu nguyên chiếc từ CHLB Đức được người tiêu dùng yêu thích. Với lợi thế của dòng máy bán âm và chức năng hiện đại của Seri 6 như: khả năng làm sạch bát đũa với 8 chương trình rửa và 4 tính năng hỗ trợ phù hợp với mọi vết bẩn, công nghệ EcoSilence Drive siêu êm, không tiếng ồn, đây thật sự là một chiếc máy đem đến cho căn bếp của bạn sự sang trọng và tiện nghi.

    Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E thuộc dòng seri 4 của hãng Bosch được nhập khẩu nguyên chiếc từ CHLB Đức. BOSCH SMS46MI05E là một trong những model máy rửa bát được đánh giá cao và được người dùng lựa chọn nhiều nhất so với các dòng rửa chén tương đồng về chức năng và giá cả trên thị trường. Sản phẩm được yêu thích với 6 chương trình rửa thường và 3 chương trình rửa đặc biệt, chế độ tiết kiệm điện ưu việt cùng thiết kế đẹp, hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức, không tốn nước và có thêm thời gian nghỉ ngơi.

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - TP HCM
    Địa chỉ: 348 Bạch Đằng - Q Bình Thạnh - TP HCM
    Tel: 0974329191
    Website: https://bephoangcuong.com

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - Hà Nội
    Địa chỉ: 398 Khâm Thiên - quận Đống Đa - Hà Nội
    Tel: 0933266966
    Youtube: Clip Bếp Hoàng Cương
    Facebook: Facebook Fanpage Bếp Hoàng Cương

  • Bếp Hoàng Cương says:
    lúc 01:42 21 tháng 8, 2020


    Bosch SMS68UI02E là một trong số những dòng máy rửa bát bán chạy nhất của hãng Bosch trên thị trường thiết bị gia dụng nhà bếp Việt Nam. Với 8 chương trình rửa và 6 mức nhiệt độ khác nhau, cho phép làm sạch cùng lúc 13 bộ đồ ăn châu Âu, máy rửa bát BOSCH SMS68UI02E mang đến giải pháp vô cùng tiện lợi giúp cho chén bát và dụng cụ ăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và sẵn sàng cho những bữa cơm ngon lành, bổ dưỡng mỗi ngày.

    Với sự phát triển của đời sống hiện nay, việc trang bị một chiếc máy rửa bát trong mỗi căn bếp đang dần trở thành xu hướng được rất nhiều bà nội trợ Việt yêu thích. Không chỉ giải quyết nỗi phiền toái dọn dẹp chén bát bẩn sau mỗi bữa ăn, nó còn góp phần đem đến sự sang trọng, đẳng cấp cho căn bếp. Với BOSCH SMS88TI40M, model thuộc series 8 hiện đại bậc nhất của Bosch, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và hài lòng với sự tiện nghi mà sản phẩm này mang lại.

    Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật tiên tiến ngày nay đã cho ra đời hàng loạt những thiết bị nhà bếp hiện đại, tối đa lợi ích phục vụ cho con người. Máy rửa bát BOSCH SMS68MI04E chính là giải pháp hoàn hảo giúp các bà nội trợ có những giờ phút thảnh thơi, thư giãn sau mỗi bữa ăn mà không cần phải lo lắng về việc dọn dẹp chén bát nữa. Đặc biệt là đối với những gia đình đông thành viên, các bữa ăn thường xuyên phải dùng đến một lượng lớn bát đũa, thì lựa chọn máy rửa bát Bosch SMS68MI04E là hoàn toàn đúng đắn. Máy thuộc dòng Series 6, được tích hợp đầy đủ những công nghệ hàng đầu tại Bosch với mức giá hợp lý với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt.

    Máy rửa chén bát Bosch đã trở nên quen thuộc với các gia đình Việt Nam. Mỗi một mẫu máy rửa bát Bosch đều được trang bị những tính năng hiện đại, trong đó phải kể đến model Bosch SMV68TX06E cao cấp. Vậy ưu điểm nổi bật của model này là gì? Mời quý khách cùng Bếp Hoàng Cương tìm hiểu sâu hơn về model này nhé. Không gian bếp dù đóng hay mở thì máy rửa bát BOSCH SMV68TX06E luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Với vẻ bề ngoài chắc chắn, thiết kế bằng thép không gỉ từ vỏ bọc bên ngoài tới khoang rửa bên trong thì model luôn đáp ứng những nhu cầu về hình thức cũng như sự an toàn tuyệt đối. Hãy cùng Bếp Hoàng Cương khám phá những điểm nổi bật của chiếc máy rửa bát cao cấp Bosch này nhé.

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - TP HCM
    Địa chỉ: 348 Bạch Đằng - Q Bình Thạnh - TP HCM
    Tel: 0974329191
    Website: https://bephoangcuong.com

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - Hà Nội
    Địa chỉ: 398 Khâm Thiên - quận Đống Đa - Hà Nội
    Tel: 0933266966
    Youtube: Clip Bếp Hoàng Cương
    Facebook: Facebook Fanpage Bếp Hoàng Cương

  • Bếp Hoàng Cương says:
    lúc 01:42 21 tháng 8, 2020



    Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc lò nướng đa năng BOSCH HBG634BB1. BOSCH HBG634BB1 series 8 thuộc dòng lò nướng đa năng với dung tích khoang lò 71 lít phù hợp với gia đình có không gian bếp rộng

    Teka HLB 840 thuộc dòng lò nướng đối lưu cao cấp, lắp âm tủ, với kiểu dáng khối hộp vuông nhỏ gọn. Hãy cùng Bếp Hoàng Cương khám phá chiếc lò nướng chính hãng TEKA HLB 840 này nhé!

    Teka được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị nhà bếp cao cấp lắp âm tủ. Trong đó phải kể đến sản phẩm Lò nướng đa năng TEKA HSB 615 thuộc dòng sản phẩm lò nướng WISH.

    Bạn đã bao giờ biết đến một dòng sản phẩm lò nướng TEKA HSB 635 thuộc dòng sản phẩm lò nướng công nghệ mới WISH của Teka.

    Lò nướng TEKA HBB 735 có khả năng tự làm sạch bằng công nghệ hiện đại độc quyền của Teka - Hydroclean. Hãy cùng Bếp Hoàng Cương khám phá thiết kế, cấu tạo, đặc điểm, tính năng của lò nướng nhập khẩu này nhé!

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - TP HCM
    Địa chỉ: 348 Bạch Đằng - Q Bình Thạnh - TP HCM
    Tel: 0974329191
    Website: https://bephoangcuong.com

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - Hà Nội
    Địa chỉ: 398 Khâm Thiên - quận Đống Đa - Hà Nội
    Tel: 0933266966
    Youtube: Clip Bếp Hoàng Cương
    Facebook: Facebook Fanpage Bếp Hoàng Cương

  • Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    toancaumoving says:
    lúc 23:34 15 tháng 11, 2020

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  • Taxi Tải 24H says:
    lúc 20:40 24 tháng 4, 2021

    Khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng của chúng tôi với: Thời gian nhanh chóng – Giá thuê xe rẻ – Đúng giờ đó là những gì khách hàng cảm nhận được khi tìm thuê xe tải chở hàng của dịch vụ xe tải chở hàng 24H. Với mạng lưới xe tải cho thuê vận chuyển hàng hóa hiện đại, đa dạng các loại trọng tải từ 1 đến 15 tấn được phân bổ đều khắp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa. Xe Tải 24H luôn đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu cần chở hàng, xe tải chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc của quý khách.
    Xe tải chở hàng - Xe tải chuyển nhà - Thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở hàng thuê - Cho thuê xe tải - >>> Xe tải chuyển nhà - Cho thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở thuê - Xe tải chở hàng - Thuê xe tải nhỏ

  • Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Top 8 Việt Nam says:
    lúc 08:14 7 tháng 7, 2021

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  • Top 8 Việt Nam says:
    lúc 08:17 7 tháng 7, 2021

    Top 8 Việt Nam là trang web chuyên đánh giá, review và xếp hạng shop, công ty, dich vụ, trường học... tại Việt Nam uy tín và trung thực nhất.
    Liên hệ Top 8 Việt Nam
    • Địa chỉ: 345/27/1A Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Hotline: 0347586602
    Facebook
    Twitter
    Pinterest
    Linkedin
    Flickr
    Youtube
    Soundcloud
    Tumblr

  • Riviu Hàng Tốt says:
    lúc 07:41 1 tháng 11, 2021

    Riviuhangtot.com là trang đánh giá sản phẩm được xây dựng với mục đích mang đến cho bạn đọc thông tin hữu ích để mua sắm Online hiệu quả hơn.
    Thông tin liên hệ
    Địa chỉ: 17 Đường 46, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Điện thoại: 0868715501
    Website: https://riviuhangtot.com

  • Top 10 Tốt Nhất says:
    lúc 19:30 14 tháng 12, 2021

    Top 10 Tốt Nhất là nơi cung cấp thông tin chính xác - chi tiết - nhanh chóng giúp bạn lựa chọn được những dịch vụ, sản phẩm chất lượng nhất.

  • Kiến Vàng 247 says:
    lúc 00:24 19 tháng 5, 2022

    Kiến Vàng 247 thuộc công ty Thành Tín 247, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực: cung ứng lao động, cung ứng nhân lực, cung cấp bốc xếp, dịch vụ vận tải, vận chuyển.
    Thông tin liên hệ
    Địa chỉ: Số 141/30/7C Đường 339, Phước Long B, TP Thủ Đức, TPHCM
    Website: https://kienvang247.com.vn
    Email: kienvang247.com.vn@gmail.com
    Hotline: 0903294567

  • Tiếng anh thiếu nhi Đà Nẵng says:
    lúc 09:06 27 tháng 5, 2022

    Tham gia vào lớp học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng, bạn sẽ được sẽ cùng nhau thảo luận, giao tiếp đều bằng tiếng Anh cùng mọi người và giáo viên bản ngữ, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. ipi vietnam | gia hung phuc

  • Iamzzu says:
    lúc 23:11 29 tháng 5, 2022

    Công ty bảo vệ tại đà nẵng Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp được thành lập đầu tiên tại Miền Trung – 15/8/2003.

  • Xây Dựng SG says:
    lúc 21:07 23 tháng 6, 2022

    Xây Dựng Sài Gòn - Thương hiệu thuộc công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Xây An Cư thành lập từ năm 2014 hiện là 1 trong những công ty thiết kế xây dựng uy tín tại Sài Gòn.
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 36 Đường 27, khu đô thị Vạn Phúc, Thủ Đức, TPHCM
    Hotline: 0816022049
    Website: https://xaydungsg.com.vn

  • gohomeland says:
    lúc 19:40 16 tháng 8, 2022

    https://gohomeland.vn/ GoHomeLand được hình thành và phát triển từ tâm huyết của những người sáng lập là mong muốn kết nối cộng đồng môi giới nhằm chung tay tạo dựng môi trường kinh doanh, đầu tư bất động sản vững mạnh, GoHomeLand tự hào khi được nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong chặng đường phát triển, đầu tư các dự án bất động sản của mình.

  • Bảng Hiệu Việt says:
    lúc 19:43 27 tháng 8, 2022

    Bảng Hiệu Việt - Công ty chuyên thiết kế thi công làm bảng hiệu quảng cáo (Alu, Mica, Gỗ, Inox...) Thi công backdrop, treo băng rôn, gian hàng triễn lãm uy tín tại TPHCM
    Thông tin liên hệ
    Địa chỉ: 51/4 Trường Chinh, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM
    Hotline: 0962637353
    Email: banghieuviet.org@gmail.com
    Website: https://banghieuviet.org

  • Nặc danh says:
    lúc 12:33 4 tháng 12, 2022

    In Ohio, for example, the betting market 온라인카지노 is ready to open Jan. 1, 2023. Bet365 operates underneath a UK gambling license and its servers are positioned exterior of India. While the Indian authorities restricts gambling inside the nation, the net gambling laws only have jurisdiction over gambling actions that contain servers positioned inside India. While there is a total of only one hundred twenty games that customers can play, the range and diversity should not be a difficulty for almost all} of the gamblers. This is possible as a result of|as a result of} the games at Ignition were picked individually by the group behind this on-line casino.

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Amazon